Chủ Nhật, 16 tháng 9, 2012

Vũ khúc nghệ thuật đèn trang trí




Trước đây den trang tri được xem như là một mặt hàng hết sức xa xỉ và hầu như chỉ xuất hiện trong một số tòa nhà quan trọng hoặc những khách sạn năm sao tại Việt Nam. Nhưng bây giờ điều đó đã thay đổi, những nguời có thu nhập cao thậm chí là trung bình đang có xu hướng sử dụng den trang tri trong ngôi nhà của mình thay cho những thiết bị chiếu sáng thông thường bởi chúng đáp ứng được những tiêu chí nhất định về mặt thẩm mĩ – nó được xem như là một vũ khúc trong nghệ thuật trang trí đèn của con người hiện đại…!
Mặc dù khá quen thuộc  trên thị trường các nước Phương tây từ rất nhiều năm về trước. Nhưng den trang tri lại chỉ thực sự trở nên phổ biến tại Việt nam trong vài năm gần  đây. Sự đơn điệu và nhàm chán của những  bóng đèn chiếu sáng thông thường đang dần được thay thế bởi cả một thế giới ánh sáng với đầy đủ những cung bậc, hoa văn, màu sắc cũng như chất liệu của den trang tri. Nó không chỉ đáp ứng được nhu cầu thắp  sáng một cách đơn thuần mà  chúng còn góp phần làm duyên cho mỗi ngôi nhà. Thật không lấy gì làm khó khăn cho bất cứ khách hàng nào có nhu cầu lựa chọn den trang tri cho ngôi nhà của mình.  Có thể kể đến một số thương hiệu nổi tiếng như: Roman, Cavani, ArtlightVietnam, Morehome, Toplighting … với nguồn gốc chủ yếu từ Italy,Việt nam, Nhật Bản, Đài Loan, Đức… Thông thường giá chung giao động từ 150.000 đồng/sản phẩm đến hàng triệu đồng cho một sản phẩm tùy thuộc vào từng  chất liệu từ lụa, gấm, nhựa tổng hợp đến inox, thủy tinh thậm chí là cả mây, tre và gỗ.
Không chỉ đa dạng về màu sắc và chất liệu. Tùy theo từng không gian lớn hay  nhỏ, mục đích sử dụng cũng như phong cách kiến trúc khác nhau mà den trang tri lại bao gồm  nhiều loại để phù hợp với từng không gian nhất định như: Đèn chiếu sáng chung bao gồm  đèn trần, đèn tường, đèn thả… ; Đèn chiếu sáng khu vực như  đèn để bàn, đèn sàn hay đèn nhà ăn; Đèn chiếu sáng điểm như đèn rọi tranh, tượng, tiểu cảnh… và một số loại đèn chuyên dụng khác như đèn chịu nhiệt, đèn chống ẩm hay den trang tri dưới nước…Tuy nhiên, việc sử dụng các mẫu den trang tri cũng phải tuân thủ một số nguyên tắc nhất định để có thể tạo ra những hiệu quả thiết yếu như: Phòng khách phải làm nổi bật được sự sang trọng, ấm cúng và tạo được không khí vui vẻ, thân thiện; Phòng ngủ phải ấm áp, không quá cầu kỳ nhưng thể hiện được không khí lãng mạn; Phòng ăn nên sử dụng ánh sáng sao cho thoáng mát, sạch sẽ để có thể tạo cảm giác ngon miệng trong mỗi bữa ăn…  Từ những tính năng cơ bản và đặc điểm đó của den trang tri mà việc sử dụng chúng đang ngày càng trở nên phổ biến trong những ngôi nhà hiện đại. Sự kết hợp giữa ánh sáng, màu sắc và không gian sống, tất cả đều góp phần tạo nên một kiến trúc hoàn hảo mang đậm tính nghệ thuật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét